IndexCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
  • Trường ai hok biết
phale_gk (710)
minie mouse (498)
pE"pj_missyou (489)
ca^u.ut'L-¶-¶-¶ (369)
N.a2 (346)
Admin (315)
kisu (314)
Phale_langtu (231)
¶-¶oan§TuBuon§Bin¶-¶07 (206)
lelui (167)
Chào mừng bạn đến với A2 prồ

Share | 
 

 Từ chỗ ngồi trong lớp, "đọc vị" cách học thích hợp cho bạn

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
kisu
lớp trưởng
lớp trưởng


Nam Tổng số bài gửi : 314
Join date : 05/10/2009
Age : 22
Đến từ : thung lũng tuyết

Bài gửiTiêu đề: Từ chỗ ngồi trong lớp, "đọc vị" cách học thích hợp cho bạn   Sun Dec 04, 2011 2:09 am


bounce bounce

Đừng vội nghĩ đó là hai chuyện không liên quan, thực tế là chỗ ngồi trong lớp vừa phản ánh tính cách, lại vừa có sự ảnh hưởng nhất định tới phương pháp học tập của bạn đấy!

1. Nếu bạn thích ngồi ở 1-2 bàn đầu

Nếu không có vấn đề về mắt (cận thị chẳng hạn) hoặc chiều cao (hơi khiêm tốn) thì việc bạn lựa chọn khu vực bàn đầu cho thấy bạn hẳn là một người khá tự tin về bản thân. Không chỉ vậy, chắc hẳn bạn cũng là một người ham học và yêu thích công việc học tập. Khu vực bàn đầu luôn là khu vực gần gũi thầy cô giáo nhất, nghe giảng rõ hơn và cũng dễ tập trung hơn so với các khu vực khác. Bên cạnh đó, khu vực ban đầu cũng là khu vực nhận được sự chú ý và quan tâm của thầy cô. Chẳng hạn muốn xem bài giảng hôm trước tới đâu, thầy cô tất nhiên sẽ “mượn” vở của bàn đầu rồi!

Tuy nhiên, nhược điểm của những “nhân” bàn đầu là mức độ tham gia các hoạt động “ăn chơi, nhảy múa” của lớp khá hiếm hoi. Các “nhân” trong lớp nhận xét: “Bàn đầu chỉ suốt ngày biết ôm lấy quyển sách hay sao ý!”

Vậy thì các thành viên của “hội bàn đầu” phải nhanh chóng tham gia và chăm chỉ “hóng hớt” các đề tài “hot” của lớp đi thôi! Không chỉ thế, với lợi thế trong học tập của mình, các bạn có thể lập ra các nhóm học tập với phương châm “Giỏi việc học, đảm việc chơi” để thúc đẩy phong trào lớp lên cao. Nhất định cả lớp và các thầy cô sẽ rất hoan nghênh bàn đầu đấy!


Bạn đừng tưỡng bỡ vị trí ngồi trong lớp của mình đó nha.

2. Nếu bạn thích ngồi ở khu vực cuối lớp

“Trùm” của khu vực cuối lớp đích thị là những nhân vật có cái đầu bùng nổ và tính cách không chịu ngồi yên. Những kế hoạch đi chơi, dã ngoại, tổ chức Halloween, Noel hay làm những bữa tiệc bất ngờ cho cả lớp và thầy cô luôn xuất phát từ những “idea” tuyệt hảo của bàn cuối.

Thế nhưng với bản tính của mình, bàn cuối lại thường là trung tâm của những vụ rắc rối trong lớp như vào sổ đầu bài vì nhiều tội danh, không chú ý nghe giảng hay làm phiền tới những người xung quanh… Trong giờ kiểm tra, khu vực bàn cuối cũng bị các thầy cô “canh” nhiều nhất, các khu vực khác thỉnh thoảng quay ngang thì không sao chứ bàn cuối mà động đậy gì là thầy cô nhắc nhở liền. Bàn cuối mà cự nự một chút là dễ bị đánh dấu bài hoặc bị ghi tên ngay. Dù không nói ra nhưng hẳn bàn cuối lúc nào cũng ghen tị với bàn đầu và bàn giữa vì được đối xử dễ dãi hơn.

Vậy nên, phương pháp học tập cho mem bàn cuối đương nhiên phải là chú tâm vào nghĩa vụ học hành hơn, hạn chế những kế hoạch đi chơi tràn lan, vừa mất thời gian học tập, vừa ảnh hưởng sức khỏe và làm cái ví tiền nhanh “sạch bách” nữa. Thầy cô khắt khe với bàn cuối cũng vì muốn bàn cuối tiến bộ hơn thôi, vì thế hãy luôn cố gắng nhé!

3. Nếu bạn thích ngồi ở khu vực giữa lớp

Thông thường, vị trí trung tâm luôn được gán cho những người thích nổi bật và muốn được chú ý. Nhưng với chuyện trong lớp thì việc ngồi ở giữa lớp không nói lên được điều đó. Những bạn yêu thích chỗ ngồi giữa lớp của mình thường là những bạn hơi trầm, hơi ít nói và không muốn bị để ý nhiều. Hẳn so sánh giữa khu vực bàn đầu và khu vực cuối lớp luôn bị thầy cô để ý thì khu vực giữa lớp an toàn hơn cả. Đây cũng là khu vực trung gian trong lớp, luôn có những “trận đấu ngầm” giữa hội chăm chỉ - fan của “hội bàn đầu” và hội ham chơi – fan của “hội cuối lớp”. Những bạn ngồi ở đây thường có sự tranh đấu quyết liệt giữa việc tiếp tục chú ý nghe giảng hay để những trò chơi của bên dưới lôi kéo.

Tips cho các bạn bàn giữa này. Đảm nhận vị trí trung gian của lớp tức là các bạn cũng mang theo bên mình cả một trách nhiệm to lớn đấy! Nếu khu vực bàn giữa chỉ hơi thiên vị bên bàn đầu hay bên bàn cuối một tẹo thôi là lớp sẽ bị mất cân bằng, sẽ không phát triển đồng đều về cả học tập và hoạt động tập thể ngay! Vì thế, để duy trì sự cân bằng trong lớp, bàn giữa phải năng động hơn, khéo léo hơn, biết lôi kéo bàn đầu tham gia hoạt động lại biết nhắc nhở bàn cuối khi cần tập trung vào học hành. Bản thân bàn giữa cũng luôn phải tạo sự cân bằng giữa học tập và vui chơi. Chính sự thông minh và khôn ngoan của bàn giữa sẽ khiến cho các phong trào cả về học tập và giải trí của lớp đều phát triển ổn định. Nếu làm được như vậy thì bàn giữa xứng đáng là “anh hùng” của cả lớp rồi, đúng không?





Chữ ký của kisu

Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày nữa để yêu thương!!!
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://boygianghohandsome.chaoban.info/
 

Từ chỗ ngồi trong lớp, "đọc vị" cách học thích hợp cho bạn

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 

 Similar topics

-
» MƠ TRONG MƠ
» Lý Luận Post hoc trong thơ Lục Bát
» Người trong mộng
» Từ "khát" trong tiếng Anh nghĩa là gì?
» Pics các cặp trong DC
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VÌ MỘT TẬP THỂ VỮNG MẠNH VÀ PHÁT TRIỂN :: TIN SOCK-
Free forum | Nghệ thuật | Thú vui - Các bài đã đưa | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Create your own blog